Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đồng điệu

Chuyện chăn gối vợ chồng là cơ hội để đem lại cho người bạn tình có những cảm xúc thăng hoa và nhiều ý nghĩa tích cực khác.

Tuy nhiên, để có được điều đó cũng không thật đơn giản, đòi hỏi vợ chồng phải có sự đồng điệu trong cảm xúc cũng như trong hành động.

Việc nâng cao kiến thức trong đời sống vợ chồng là việc làm không thể thiếu được. Người nam phải hiểu được chức năng sinh lý của cơ quan sinh dục nữ, biết được bằng hiểu biết thực sự bằng kiến thức của mình, khi nào người bạn đời của mình đã sẵn sàng và khi đã đạt được thỏa mãn.

Cần biết dạo đầu nhẹ nhàng, êm ái và quyến rũ.

Ảnh minh họa

Nam giới ở thời kỳ thanh niên, sự cương cứng trở nên nhạy cảm, nhanh hơn nhưng có nhược điểm là dễ có tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”. Vì vậy, ở thời kỳ này chủ yếu là khắc phục, duy trì đủ thời gian cho cuộc vui trọn vẹn. Đến thời kỳ mãn dục nam, cũng là lúc người bạn đời cũng thường tuổi tác cũng lớn theo, nên giai đoạn này cần có sự điều chỉnh cho hợp lý hơn so với thời trẻ. Cần kéo dài khúc dạo đầu hơn, cần âu yếm, vỗ về để đánh thức tâm lý tình dục. Nếu bị rối loạn cương không kèm theo bệnh lý tim mạch thì nên dùng thuốc ức chế men PDE5 như Pycalis để giúp tăng sức mạnh cho cuộc vui được trọn vẹn. Giai đoạn này cần có sự hỗ trợ của nữ giới vì nam giới ở giai đoạn này sự cương cứng dương vật trở nên, dễ xìu nhanh hơn, khi đã xìu thì thời gian cương trở lại gặp khó khăn hơn nhiều. Khi nam giới đã sẵn sàng, nữ giới cho dù chuẩn bị chưa tới giai đoạn nồng nhiệt nhất cũng nên “vào cuộc”, nếu để nam giới qua giai đoạn cương cứng thì sự phục hồi trở lại rất lâu, thậm chí cuộc vui chấm hết.

Trong chuyện thầm kín, nữ giới dễ bị tước đi những khoái cảm của mình, vì nam giới luôn có thói quen của giáo dục của xã hội, nền văn hóa phong kiến khiến phụ nữ phải chọn cho mình sự im lặng trên giường, không yêu cầu, không đòi hỏi và đôi khi phải giả vờ thích thú nữa; ham muốn và khoái cảm phải luôn ở tư thế chờ đợi, mà không được quyền có tiếng nói riêng của mình. Tuy nhiên ngày nay, hầu hết nữ giới xem chuyện sinh hoạt tình dục trong đời sống vợ chồng là hiện tượng sinh lý bình thường và bình đẳng với nam giới trong chuyện này.

Sự đồng điệu trong đời sống vợ chồng có một ý nghĩa hết sức quan trọng, vì đây là yếu tố đánh thức tình yêu nồng thắm, nó đem lại bình an và hạnh phúc, mang lại niềm vui tinh thần, thỏa mãn về mặt tâm lý và có ý nghĩa tích cực trong cuộc sống, giúp cơ thể vận động toàn diện, vận động các cơ bắp, gia tăng hoặt động vừa phải của tim, gia tăng nhịp thở, vận động các khớp xương tay chân và cột sống, giúp cải thiện cho sức khỏe. Đặc biệt, giao hợp đạt được mức độ thỏa mãn sẽ tạo nên hưng phấn, sẽ giúp phục hồi nhanh chóng những khả năng đã bị đánh mất. Tình dục không chỉ đơn thuần là niềm vui mà còn giúp cải thiện sức khỏe một cách đáng kể, cả về mặt thể chất cũng như tâm lý, là liều thuốc thật công hiệu để giảm stress, điều chỉnh giấc ngủ. Sinh hoạt chăn gối đều đặn sẽ làm tăng cao mức testosteron lẫn estrogen trong cơ thể; testosteron không chỉ giúp thêm hưng phấn tình dục mà còn khiến cho xương và cơ trở nên rắn chắc hơn, đồng thời duy trì khả năng làm việc của tim…

BS.CKI. TRẦN QUỐC LONG

0 nhận xét:

Đăng nhận xét